Lựa chọn dao cắt sợi quang như nào ?



Dao cắt sợi quang (Fiber cleaver)

Dao cắt sợi quang là một công cụ thường bị bỏ qua khi mua máy hàn cáp quang. Với một kỹ thuật viên làm việc theo ca muộn hoặc đối mặt với công việc gấp rút mà phải làm việc với một dao cắt sợi quang hoạt động kém có thể căng thẳng như thế nào. Vì bề mặt đầu cuối của sợi quang hoàn toàn trơn tru là yếu tố quan trọng để tạo thành công mối nối hoặc độ suy hao thấp, phản xạ thấp, các mẹo sau đây rất hữu ích khi thực hiện lựa chọn máy cắt sợi quang mới.

Cách chọn dao cắt sợi quang (Fiber cleaver)

Chọn một dao cắt đáp ứng các yêu cầu ứng dụng của bạn. Máy cắt sợi quang được thiết kế để sử dụng cho máy hàn yêu cầu góc cắt sợi tốt. Xác định xem bạn yêu cầu máy cắt một sợi hay nhiều sợi có thể cắt chính xác từ một đến 12 sợi cùng một lúc.
Mua dao cắt sợi quang của bạn từ một nhà sản xuất hoặc nhà phân phối có uy tín. Cũng như đối với các máy hàn cáp quang, có một loạt các sản phẩm nhái bất hợp pháp sao chép hình dáng, ngoại hình và thương hiệu của các loại máy hàn cáp quang của các nhà sản xuất hàng đầu. Nhìn vào các thành phần bên trong và bạn có thể sẽ tìm thấy các bộ phận và lưỡi dao rẻ tiền được làm bằng hợp kim kim loại kém hơn có thể làm hỏng mối nối của bạn hoặc bị hỏng trong quá trình làm việc. Bằng cách mua từ các nhà sản xuất có uy tín, bạn sẽ được hưởng hỗ trợ và bảo hành của nhà sản xuất; dịch vụ bảo trì và vệ sinh định kỳ để kéo dài tuổi thọ của máy làm sạch; và dao làm bằng vật liệu kim loại bền tốt nhất.
Hãy suy nghĩ kỹ trước khi mua một chiếc dao cắt sợi quang được tích hợp sẵn trong một ống nối. Nhược điểm của những dao cắt tích hợp này là nếu máy cắt hoặc máy cắt yêu cầu bảo trì, kỹ thuật viên sẽ mất hai công cụ có giá trị, có thể đảm bảo công việc.
Mua một máy cắt sợi quang có các tính năng tự động hóa mới nhất để tiết kiệm thời gian cùng  với các tính năng mới và cải tiến, chẳng hạn như thu gom phế liệu sợi tự động, cơ chế đếm tự động và công nghệ xoay lưỡi dao tự động mới nhất.
Các tính năng tự động giúp tiết kiệm thời gian và cải thiện đáng kể chất lượng của quá trình phân cắt bằng cách loại bỏ lỗi của con người và các phân đoạn phụ liên quan đến người ghi chép và dao cắt thủ công.

Thu gom rác tự động

Các nhà sản xuất hiện cung cấp dao cắt với thiết bị thu gom phế liệu sợi tự động thu thập phế liệu sợi. Các dao cắt này không chỉ thu gom các mảnh vụn xơ mà còn lưu trữ các mảnh vụn vào thùng rác bên trong, cuối cùng giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp và xử lý an toàn cho kỹ thuật viên. Như một thực hành an toàn tiêu chuẩn, các mảnh xơ sợi phải luôn được thu gom và xử lý đúng cách, vì chất xơ có thể dễ dàng ngấm vào da.

Cơ chế đếm tự động

Do các cơ chế đếm tự động, người thao tác giờ đây có thể hoàn thành quá trình cắt và tự thiết lập lại cho lần cắt tiếp theo trong một hoặc hai bước, tối ưu hóa quá trình cắt trong khi hoàn thiện chất lượng và độ tin cậy của quá trình cắt.

Dao cắt sợi quang xoay lưỡi tự động

Tính năng này là một trong những công nghệ đột phá trong thiết kế dao cắt sợi. Hệ thống xoay lưỡi dao tự động sẽ tự động xoay lưỡi dao cắt trong quá trình sử dụng để cắt dễ dàng, nhanh chóng và chính xác trong quy trình hai bước giúp ngăn ngừa việc cắt hai lần sợi và giải quyết thách thức của kỹ thuật viên tại công trường trong việc điều chỉnh và xoay vị trí lưỡi dao cắt theo cách thủ công.

Dao cắt tiêu chuẩn sẽ cắt sợi bằng cách sử dụng cùng một vị trí lưỡi dao cho đến khi vị trí đó trở nên mòn, dẫn đến cắt sợi kém. Khi điều này xảy ra, kỹ thuật viên phải xoay và điều chỉnh chiều cao của lưỡi dao, đây có thể là một quá trình rất mất thời gian. Thông thường, với các dao cắt tiêu chuẩn, quá trình quay lưỡi dao đòi hỏi phải nới lỏng vít định vị và xoay lưỡi dao sang vị trí lưỡi dao tiếp theo. Việc điều chỉnh độ cao cũng yêu cầu nới lỏng một bộ vít khác và nâng hoặc hạ lưỡi dao cho đến khi nó ở vị trí tối ưu. Nếu góc không đạt được, quá trình phải được lặp lại.

Trước đây, quá trình điều chỉnh độ quay của lưỡi dao gặp nhiều khó khăn đã đòi hỏi phải tăng cường bảo trì và bảo dưỡng máy làm sạch sợi do việc điều chỉnh chiều cao và quay của lưỡi dao cắt không thích hợp thường xuyên.

Máy làm sạch với hệ thống lưỡi quay tự động sử dụng bề mặt lưỡi dao hoàn chỉnh (không giống như máy cắt tiêu chuẩn) và tự động gia tăng lưỡi dao cắt sau mỗi lần cắt. Các bộ lọc tự động xoay này loại bỏ phần lớn công việc bảo trì bộ làm sạch; cung cấp 48.000 lần cắt liên tiếp mà không cần điều chỉnh; và kéo dài tuổi thọ của lưỡi dao cắt; trong khi dẫn đến góc phân cắt điển hình tuyệt vời <0,5 độ.

Các phân cắt sợi quang chất lượng là yếu tố bắt buộc để duy trì hiệu suất kết nối và cáp tối ưu. Dụng cụ dọn dẹp có thể nhỏ, nhưng chúng là một trong những vật dụng quan trọng nhất được mua cho hộp dụng cụ.

Có thể bạn quan tâm

Máy đo LCR

LCR Meter là gì ?

LCR Meter I LCR Meter là gì ? Máy đo LCR (Điện cảm (l), Điện dung…
phone
phone